Notice: Undefined index: effective in /export/user/7/zvn_b14dc7/live_6d4ea8/var/wordpress/wp-content/themes/bds/single.php on line 25 Notice: Undefined index: technology in /export/user/7/zvn_b14dc7/live_6d4ea8/var/wordpress/wp-content/themes/bds/single.php on line 26 Notice: Undefined index: process in /export/user/7/zvn_b14dc7/live_6d4ea8/var/wordpress/wp-content/themes/bds/single.php on line 27 Notice: Undefined index: effective_image in /export/user/7/zvn_b14dc7/live_6d4ea8/var/wordpress/wp-content/themes/bds/single.php on line 28

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong khi nguồn cung còn hạn chế, nhà phố thương mại (shophouse) đang là kênh hấp dẫn của giới đầu tư trong những năm trở lại đây.

Shophouse vốn là mô hình khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là tại nhiều quốc gia phát triển tại châu Á như Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca). Tại Việt Nam những năm gần đây, shophouse cũng nhanh chóng tạo nên xu hướng đầu tư mạnh mẽ.

Theo thống kê của Savills, trong quý 3/2018 tổng nguồn cung biệt thự, liền kề của thị trường Hà Nội đạt 43.255 căn. Trong đó chiếm đến gần 30% là sản phẩm shophouse, con số này tăng mạnh mẽ so với 10-20% cách đây vài năm.

Còn báo cáo về thị trường BĐS Hà Nội quý 3 của CBRE cũng chỉ rõ, thị trường ghi nhận nguồn cung tích lũy đến quý 3/2018 là 4.934 căn biệt thự, 5.584 căn liền kề và 3.086 căn nhà phố. Đặc biệt, nguồn cung mới trong quý 3/2018 cũng ghi nhận trong khi chỉ có 60 căn liền kề ra mắt trong quý này thì có đến 97 căn shophouse được giới thiệu ra thị trường.

Nhận định về phân khúc shophouse, bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam tại Hà Nội cho biết: “Nhà phố là mô hình khá quen thuộc với Việt Nam, gắn liền với thói quen tiêu dùng và mức độ thuận tiện trên các tuyến phố. Nhà phố vừa có thể sử dụng để ở và vừa có không gian kinh doanh. Trong các dự án khu đô thị, phân khúc shophouse đang là một loại sản phẩm mới có sức hút với nhà đầu tư”

“Shophouse có ưu thế sự kết hợp giữa yếu tố kinh doanh “shop” và để ở “house”. Khả năng kinh doanh kết hợp với mô hình nhà ở là điểm khác biệt của mô hình này so với loại nhà ở gắn liền với đất thông thường. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là mô hình shophouse của một số dự án có thời gian sở hữu 50 năm thay vì vĩnh viễn. Với việc này thì mô hình shophouse sẽ thiên về yếu tố “shop” hơn là “house””, bà An cho biết.

Bà An cũng chia sẻ thêm để chọn được một sản phẩm shophouse tốt người mua nhà cần quan tâm đến 5 yếu tố. Thứ nhất là vị trí và tiếp cận, đó là khả năng kinh doanh của sản phẩm trong đó yếu tố cộng đồng và mật độ dân số bao gồm dân cư, mức thu nhập, thói quen và sở thích tiêu dùng là các yếu tố có vai trò quan trọng. Nếu shophouse nằm trong khu vực tiệm cận xung quanh chưa có, khó tiếp cận, dân cư ít, thì mô hình này cũng chỉ như nhà liền kề thông thường khác.

Thứ hai là thiết kế, người mua nhà phải chọn những shophouse có thiết kế tiện lợi và thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Thứ ba là uy tín chủ đầu tư. Thứ tư là khả năng thích ứng linh hoạt về mặt không gian bán lẻ với thay đổi về thị hiếu tiêu dùng cũng như đơn vị bán lẻ.

“Cuối cùng là sự cân đối giữa mức giá mua shophouse với tiềm năng cho thuê. Trong đó, người mua nên xem xét đến tiềm năng phát triển du lịch của vị trí dự án nhằm đảm bảo khả năng cho thuê (lợi nhuận thu được) của bất động sản sau này”, bà An nhấn mạnh.

Nguồn: Cafef.vn

 

Đánh giá bài viết
Các tin khác
Khai mạc giải bóng đá Bất Động Sản Việt Nam – VARS CUP 2019
Cafe BĐS giới thiệu dự án Diamond Center
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN MỚI – 4/2019
LỄ MỞ BÁN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SPECIAL GOLD
LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG PHÂN PHỐI VÀ RA QUÂN DỰ ÁN KIM LONG CITY – PHÂN KHU SHOPHOUSE SPECIAL GOLD
MÔ HÌNH SHOPHOUSE: MỘT CĂN HỘ, BA LỢI ÍCH
DOANH NGHIỆP HOA KỲ LẬP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ 87 TRIỆU USD VÀO ĐÀ NẴNG
TƯƠNG LAI CỦA NHÀ Ở BẤT ĐỘNG SẢN HẠNG SANG SẼ RA SAO
“ÔNG LỚN” ĐỊA ỐC KHỞI ĐỘNG NĂM 2019 VỚI HÀNG LOẠT DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG NGHÌN TỶ ĐỔ BỘ CÁC TỈNH DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG BẢNG GIÁ ĐẤT ĐÀ NẴNG NĂM 2019
DU LỊCH ĐÀ NẴNG – CƠ HỘI CHO TUYẾN ĐƯỜNG BIỂN NGUYỄN TẤT THÀNH
CHÍNH PHỦ GIAO THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ĐẦU TƯ CẢNG LIÊN CHIỂU
CÁCH “BẮT MẠCH” BONG BÓNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2019
ÔNG PHAN VIỆT CƯỜNG GIỮ CHỨC BÍ THƯ TỈNH ỦY TỈNH QUẢNG NAM
Thửa đất có nhiều người sở hữu, cấp sổ đỏ như thế nào?
Chuyên gia bình chọn 10 sự kiện bất động sản tiêu biểu năm 2018
THE ROYAL RIVER – TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT PHÂN KHU 23/12/2018
ĐÀ NẴNG SAU CƠN LỤT LỊCH SỬ – NHIỀU CHUYỆN BI HÀI
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn là kênh đầu tư hiệu quả
MAXLAND TỔ CHỨC TRAINING DỰ ÁN CHO NHÂN VIÊN
TIỆC TRI ÂN & LỄ RA MẮT DỰ ÁN THE ROYAL RIVER – 25/11/2018
Quý 4 năm 2018 bùng nổ cạnh tranh ở phân khúc bất động sản cao cấp
XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN DÂN CƯ ĐÀ NẴNG
KHƠI THÔNG SÔNG CỔ CÒ – KHƠI THÔNG “ĐIỂM NGHẼN” LIÊN KẾT DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN
CÓ NÊN ĐẦU TƯ DỰ ÁN THE ROYAL RIVER
Đà Nẵng: Đầu tư 2 dự án hầm chui tại nút giao thông phía tây cầu Rồng
Co-living và Co-working đang là mảng ăn tiền lớn tại Việt Nam
Xem thêm
Liên Hệ Chúng Tôi